Thứ Ba, 5 tháng 5, 2015

12 Chòm sao, Truyền thuyết loài cừu

 Truyền thuyết của mỗi chòm sao đều tạo ra sự hiếu kì và hấp dẫn cho người thích tìm hiểu về chiêm tinh học, dưới đây là truyền thuyết về cung bạch dương là cung đầu tiên trong 12 cung hoàng đạo.
12-chom-sao-cung-bach-duong
Athamas, vua xứ Croneus có con trai Phrius và con gái Helle với người vợ đầu Nephele – con gái của nữ thần mây. Như các vị vua khác ham mê nhan sắc, khi chán vợ, Athamas đuổi Nephele đi để cưới Ino, con gái của Cadmus vua xứ Thebes. Có 2 con với nhà vua, Ino ghen với con của Nephele và tìm cách để con mình kế vị ngôi báu.  Lúc đó, ngô là mùa màng chính của xứ Croneus cho người và thú vật. Ino làm cho ngô không nảy nầm bằng cách kín đáo thuyết phục phụ nữ của vương quốc rang nó lên trước khi gieo trồng, đồng thời hối lộ cho nhà tiên tri được nhà vua sai đi hỏi các vị thần về hiện tượng này để ông ta nói dối rằng hai con của Nephele chính là nguồn gốc hiểm họa. Nhà vua phải tế thần họ thì mùa màng mới trở lại. Thương con, nhưng để cứu vương quốc, nhà vua nghe theo lời khuyên này.  May mắn thay, lo cho sự an toàn của con, Nephele đã phái một người bảo vệ đội lốt con cừu có bộ lông bằng vàng gọi là Aries do thần Zeus tặng cho bà. Ngày tế lễ đến, con cừu thúc Phrius và Helle ngồi trên lưng và bỏ chạy băng qua đại dương nhưng chẳng may Helle bị rơi chết ở biển (nơi nàng chết được gọi là Hellesponte). Phrius sống sót và lưu lạc đến vương quốc Colchis.  Vua và hoàng hậu ở đó do hiếm muộn con trai nên nhận chàng làm con. Sau đó chàng cưới công chúa của vương triều Colchis. Để cám ơn Zeus, chàng tế lễ con cừu và treo bộ lông cừu ở vị trí đặc biệt có con rồng không bao giờ ngủ canh giữ tại Colchis. Còn Zeus thì treo Aries trong bầu trời để tôn vinh lòng can đảm của con vật.  Bộ lông vàng của chú cừu đực này về sau trở thành báu vật khuynh thành của vương quốc Colchis. Chính vì bộ lông ấy mà Jason, người anh hùng trong thần thoại Hy Lạp đã tìm kiếm trong suốt hành trình truy tìm bộ lông cừu vàng nổi tiếng của mình, được kể rất kỹ trong câu chuyện về cuộc viễn chinh của nhóm thủy thủ tàu Argo. Còn bạn thì sao: những người thuộc cung này có ưu điểm: rất tự tin, can đảm nhưng đôi khi vì thế nên hơi chủ quan, cứng đầu. Trang phục: trang phục gọn gàng, thoải mái cho các hoạt động nên chiếm số đông trong tủ của bạn. Những chiếc khoác sơ mi sẽ khiến bạn thuận lợi hơn trong công việc.
12-chom-sao-cung-bach-duong
Biểu tượng của Bạch Dương (Miên Dương) là hình ảnh phá cách cái đầu của con cừu đực. Trong truyền thuyết Hy lạp, Bạch Dương là con cừu của thần Dớt có bộ lông bằng vàng, tên Aries, luôn bị nhà thám hiểm Jason săn đuổi trên con thuyền Argo. Tuy vậy, Bạch Dương không bao giờ chịu để người ta tước đi bộ lông vàng của mình. Cũng như truyền thuyết, người thuộc cung Bạch Dương là biểu tượng của lòng can đảm ít khi chịu bỏ cuộc.   Phẩm chất  Aries là biểu tượng của sức mạnh thể chất. Trước những bước ngoặt, thử thách hay chiến công, mà Aries gặp phải, họ bộc lộ khả năng chống đỡ tuyệt vời. Hơn nữa, sao Hỏa là sao mang năng lượng ‘dương’. Điều này lý giải vì sao nhiều vận động viên thể thao nổi tiếng là dân Aries. Đàn ông sinh ở sao này là những X-men đích thực. Nếu là phụ nữ, nàng sẽ rất mạnh mẽ, nhiệt tình, hăng hái và hơi bướng bỉnh một chút.  Aries lại cực kỳ ngây thơ. Mặc dù họ độc lập, năng động và quyết đoán, đôi khi họ cả tin đến ngạc nhiên. Quà tặng mà thần Zeus ban cho họ đó là trái tim trẻ thơ và với họ, thế giới luôn là một nơi đầy phép màu kỳ diệu.  Trong tính cách Bạch Dương không có một dấu hiệu nhỏ của sự láu cá. Và nó cứ như thế trong cả cuộc đời – cả tin, lầm lỡ, rồi lại cả tin lần nữa. Mọi giận buồn sẽ quên đi trong chốc lát nếu nó được ai đó an ủi, vỗ về. Tính cách đó không có gì bí ẩn hay phức tạp: người đó trước mặt bạn, tất cả rõ như lòng bàn tay.  Mang đến niềm vui cho mọi người – đó là một trong những mục đích chính của Bạch Dương. Người này chân thành tin chắc rằng cuộc sống chứa đầy những diệu kỳ, và người này sung sướng được chia sẻ những điều tuyệt vời đó, nếu tất nhiên chính bạn cũng muốn như vậy.  Mô tả Bạch Dương là ngôi sao của những người liều lĩnh và kiên quyết. Một khi họ đã quyết định, không gì có thể ngăn cản. Cơ thể họ tràn đầy năng lượng và tinh thần tranh đua. Họ là người tiên phong trong mọi việc. Đừng bao giờ phê phán sai lầm của họ gay gắt, họ có thể trở nên nguy hiểm đấy. Họ thường là những người bạn lập dị, người lãnh đạo tuyệt vời và là nhà chính trị tài ba. Họ thích giám sát và tổ chức công việc. Đừng lảng tránh họ vì nghĩ rằng bản tính của họ xấu. Thực chất, họ rất thân thiện, tốt bụng và rộng lượng, họ hợp với Nhân Mã nhất trong 12 chòm sao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét