Thứ Bảy, 7 tháng 5, 2016

BẢO VỆ DA TRONG NGÀY HÈ NẮNG NÓNG

anh-cover-facebook-10
Ánh nắng mặt trời là một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng cho cơ thể như khi tiếp xúc với anh nắng vào buổi sáng sẽ giúp cơ thể tổng hợp Vitamin D tăng khả năng hấp thụ canxi, tăng cường cho hệ miễn dịch và tốt cho tim mạch. Tuy nhiên, từ khung giờ 10 sáng đến 16 giờ chiều, da chúng ta mà tiếp xúc với ánh nắng khoảng 20 phút  nó sẽ dẫn đến những bất lợi cho sức khỏe, đặc biệt là làn da của chúng ta. Mỹ phẩm skii sẽ nói rõ cho bạn biết về điều này:
2012-10-23_074311
Trong ánh nắng mà chúng ta tiếp xúc hằng ngày, chứa các tia cực tím (UVA, UVB, UVC) và tia hồng ngoại. Trong đó các tia UVA và UVB  là những thủ phạm ảnh hưởng xấu đến làn da của chúng ta. Tia UVC bị hấp thụ bởi tầng ozone nên không đến được mặt đất.
kem-chong-nang-2
Tia UVA: Chiếm 95% lượng tia cực tím, luôn có mặt mọi lúc, mọi nơi kể cả mùa đông hay mùa hè. Tác hại có nó vô cùng nguy hiểm, làm tăng nhanh lộ trình lão hoá da, kém đàn hồi, xuất hiện tàn nhang và nếp nhăn và khiến da chúng ta dễ bị sạm đen…Sự tác động tiêu cực của tia UVA thì không thể nhìn thấy được ngay, nó phá huỷ từ từ lớp trung bì, hạ bì. Làm tổn thương âm thầm dưới da về lâu dài và khó thể hồi phục nhanh chóng. Nguy hại cao nhất của tia này là mối nguy cơ ung thư da.
Một trog những điều mà chúng ta cũng hay chủ quan nữa là khi trời râm mát, tia UVA vẫn hoạt động tích cực, da cũng dễ tổn thương. Sự hiện diện của nó rất cao có thể xuyên qua bê tông, kính cửa sổ, kính ô tô…nên đừng thắc mắc tại sao mình ngồi trong văn phòng, những bệnh lý trên da do nguy hại từ tia UVA vẫn xuất hiện nhé.
1437927024-7-26-2015-10-47-04-pm
Tia UVB: Tuy chỉ chiếm 5% trong lượng tia cực tím, nhưng sự nguy hiểm của nó cũng được chú ý nhiều. Là tác nhân chủ yếu gây da đỏ, bỏng da, làm lão hoá da, ung thư da. Tia này chủ yếu xuất hiện nhiều vào mùa hè nắng nóng, nắng càng gay gắt thì tác hại của tia này càng mạnh.
Hãy đến với những phương pháp mới của my pham skii
1.Mặc quần áo dài tay khi ra ngoài đường.
duoi-cai-nang-gay-gat-nhieu-nguoi-dan-phai-mac-quan-ao-chong-nang-khi-luu-thong-tren-duong-pho-1432904242
Để hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp, quần áo dài tay sẽ giúp bạn làm điều đó. Tuy nhiên, thì bạn nên mặc quần áo dày và tốt nhất là quần áo chống nắng để bảo vệ da tốt nhất. Thêm vào đó, bạn cũng có thể mang theo ô để che nắng. Một chú ý nữa là bạn nên mặc quần áo màu sáng để hạn chế hấp thụ nhiệt nhé!
2.Đeo kính râm, hoặc đội mũ vành rộng.
deo-kinh-khi-di-nang-de-tranh-ung-thu-mat-Thongtinbenhcom
Kính râm sẽ bảo vệ đôi mắt bạn khỏi đục tinh thể trong ánh nắng gay gắt. Ngoài ra thì kính râm và mũ rộng giúp vùng quanh mắt của bạn hạn chế nhăn nheo và giúp vùng gò má nhô cao không bị cháy nắng.
3.Uống nhiều nước hơn.
uong-nhieu-nuoc-truoc-khi-an-4647-1425140194
Uống đủ lượng nước hằng ngày sẽ giúp cơ thể bài tiết độc tố ra bên ngoài, đặc biệt trong những ngày nắng nóng như hiên nay thì cung cấp nước cho cơ thể càng quan trọng hơn nữa. Nước sẽ giúp làm mát cơ thể, hạn chế xảy ra tình trạng da bị bỏng. Bù lượng nước nước bị mất da phải tiết mồ hôi ra nhiều hơn.
4.Dùng kem chống nắng
kem-trang-diem-Sk2-Auractivator-CC-Cream
Sử dụng kem chống nắng là biện pháp bảo vệ da tốt nhất khi tiếp xúc với ánh nắng. Tuy nhiên, phải nên lựa chọn loại kem nào phù hợp với loại da, thời tiết nơi mình đang sống. Bạn nên tìm hiểu sản phẩm dựa trên những tiêu chí:
  • Chọn kem có thể chống lại cả 2 tia cực tím UVA và UVB;
  • Chọn kem chống nắng theo thương hiệu, vì hiện nay các loại kem trộn chưa kiểm định nguồn gốc chưa rõ ràng rất nhiều.
Hãy kiểm tra chỉ số SPF của kem chống nắng. Chỉ số này cho biết kem chống nắng hoạt động để bảo vệ da khỏi các tia cực tím có hại từ mặt trời. Ví dụ, bạn có thể bị cháy nắng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau 10 phút. Nhưng khi bạn bôi kem có độ SPF 50, theo lý thuyết chúng có thể giữ cho bạn không bị cháy nắng trong 500 phút (hơn 8 giờ), tuy nhiên cũng còn phụ thuộc vào cường độ ánh sáng, nước biển hay mồ hôi mà kem chống nắng phát huy tác dụng.
Với những mẹo mách nhỏ trên, Miwashop hi vọng sẽ giúp bạn hiểu hơn những độc hại từ ánh nắng gay gắt và có biện pháp phòng trừ.
Tham khảo thêm tại shop mỹ phẩm : http://ami-spa.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét